THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ ĐẸP VỚI KIỂU VINTAGE!

01:34 by Thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp

Hàng ngày chắc bạn đã từng nghe về những kiểu Retro hay Vintage. Vậy việc thiết kế nội thất căn hộ đẹp cho mình theo kiểu Vintage là gì? Tìm hiểu nhé!
Trước khi tìm hiểu những thiết kế theo kiểu Retro hay Vintage, ta có thể tham khảo thêm những thiết kế căn hộ đẹp khác khi click từ khoá: thiet ke noi that can ho này sẽ giúp bạn trải nghiệm vài kiểu thiết kế đẹp bền bỉ theo thời gian mà giá thành luôn hơp lý.
thiet-ke-noi-that-can-ho-3-2422016
thiet ke noi that can ho
Để đi vào thiết kế nội thất căn hộ theo kiểu này, ta hãy cùng nhau điểm sơ qua về Retro hay Vintage nhé! Vintage ban đầu, nghĩa nguyên thủy để dùng cho rượu được sản xuất cất giữ trong 1 năm hoặc dầu (oil), sau đó người ta nâng lên để chỉ một chiếc xe cũ, có tuổi đời ít nhất 50 năm – vintage car, và cuối cùng, những người buôn quần áo 2nd hand đã dùng từ vintage để chỉ những bộ quần áo cũ-thuộc về thời đại trước-thường rất đẹp và công phu. Sau này, từ vintage được mặc định như một từ có nghĩa là “cổ – cũ”. Như vậy quần áo vintage sẽ được sản xuất tầm thập niên 30,40, 50 và 60, có thể dao động đến 80, đầu 90. Còn Retro là một trào lưu hoài cổ, mặc lại các trang phục theo xu hướng thời trang những thập niên trước, bao gồm đồ vintage (quần áo, phụ kiện của những thập niên 40s đến 80s) và cả đồ không phải vintage (đồ mới, đồ được inspired từ hình dáng đồ vintage). Từ định nghĩa cơ bản như thế, theo lối nói đang thịnh hành, nhiều người dùng thuật ngữ Retro & Vintage đầy ẩn ý cho sự sành điệu – chịu chơi theo phong cách cổ điển – vì thế, một loạt các cụm từ, biển hiệu ở các nước châu Âu, Mỹ, các nước châu Á như Hongkong, Singapore, Malaysia…bạn có thể sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng đề biển retro/vintage.
Đó chỉ mới là những khái niệm cơ bản và quan trọng theo những phong cách kiểu này. Vậy nó sẽ có ý nghĩa và tác dụng như thế nào trong thiết kế và thiết kế nội thất căn hộ nhỉ!? Chỉ đơn giản bằng việc quan sát trong cuộc sống hàng ngày sẽ dễ dàng thấy trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều thứ được thiết kế theo kiểu phong cách này với nhiều loại đồ hoạ được nhúng- embedded vào các mẫu thiết kế thông dụng đó. Dễ thấy nhất đầu tiên phải kể đến đó là các ảnh minh họa từ các poster, điện ảnh, tạp chí, CDs, vinyls, các quảng cáo cũ. Tiếp đến là có rất nhiều thứ theo kiểu Retro & Vintage như: Typography cũ, phông chữ Script và viết tay, thiết bị radio cũ, TV cũ, bao bì cũ, bức ảnh cũ, ….
thiet-ke-noi-that-can-ho-1-2422016
thiet ke noi that can ho chung cu
Nhìn chung thì có thể tóm gọn về Vintage là nghệ thuật mang phong cách cổ – xưa nhưng không quá cầu kỳ đa dạng. Do đó, việc thiết kế nội thất căn hộ theo những phong cách này thì không sợ lỗi mốt qua thời gian. Đồng thời, việc dùng các sản phẩm trong thiết kế nội thất cổ điển Vintage không nhất thiết phải là đồ hàng hiệu, phong cách mới nhất. Đôi khi một tấm bản đồ cũ, một chiếc bàn mua từ chợ trời, một cái cặp 2nd hand đã là Vintage rồi đấy.
Với những thiết kế nội thất căn hộ thì phòng khách nhỏ phong cách Vintage mang cảm giác màu của thời gian. Đồng hồ to đặt nổi bậc trong phòng làm cho ta quai ngược thời gian, dường như bản thân đang sống trong quá khứ. Chất liệu sử dụng chính là gỗ thân thiên với môi trường. Các giá sách là  những đường thẳng và chỗ dựa chính cho toàn bộ sách và vật sụng là vách tường của căn phòng. Cách làm rất thông minh tận dụng luôn những thiết kế sẵn có của căn phòng. Bên cạnh đó, nếu ta khéo léo dùng hai chiếc đèn nhỏ hai bên salon thì sẽ trông giống như đèn đường Luân Đôn hòa cùng những đèn nhỏ được bố trí treo cao trong 1 chiếc lồng sắc là nguồn ánh sáng chính cho căn phòng khi trời tối. Các túi đựng bản vẽ, vật dụng làm bằng cối và gỗ bố trí gọn gàng tại các góc căn phòng.
Phòng ăn trong việc thiết kế nội thất căn hộ theo kiểu Vintage thì nhẹ nhàng, gọn gàng, nữ tính khi kết hợp Vintage. Một chiếc máy may nhỏ, ghế ngồi, dụng cụ bếp màu hồng Pastel nhẹ nhàng đã phối trang nhã cùng màu với chậu hoa. Chiếc đèn chùm là họa tiết chính tô điểm cho toàn bộ cấu trúc văn phòng. Nhìn có vẻ như đèn được thắp bằng nến lãng mạn, tuy nhiên do tính nguy hiểm cũng như sáp chảy sẽ làm hỏng toàn bộ thiết kế và có thể gây hỏa hoạn nên đây chỉ là các đèn điện mang hình nến.
thiet-ke-noi-that-can-ho-2-2422016
thiet ke noi that can ho
Đặc biệt hơn là việc thiết kế nội thất căn hộ của bạn chính là có phòng bếp theo phong cách cổ điển – Vintage. Bởi bạn có thể dùng những tấm trải bàn bằng ren cùng vật dụng làm bếp có hình dáng cầu kỳ, cổ điển mang phong cách Vintage vào không gian nấu nướng. Cách bài trí này đem lại sự ngọt ngào, ấm cúng cho căn phòng. Hay họa tiết hoa hồng trên nền bàn ăn màu trắng hay bộ ấm trà, rèm cửa đem lại sự đáng yêu cho góc phòng bếp.
Theo thông thường thì thiết kế nội thất căn hộ cho mình những nội thất sử dụng chủ yếu là gỗ được thiết kế với những cánh tủ tường nhiều họa tiết, bàn, ghế mang vẻ cổ kính từ thời xưa. Tuy nhiên, các căn bếp theo phong cách Vintage cũng có những cách tân để phù hợp với yêu cầu của cuộc sống hiện đại ngày nay và vẫn giữ phong cách cổ điển. Trong đó, màu sắc không gian phòng trông vui mắt với cách bố trí hợp lý cùng những tông màu mạnh ấn tượng trên mặt bếp làm bằng chất liệu gỗ cổ điển. Hay bạn cũng có thể dùng những tủ điệu đà cùng đồ nội thất có hoa văn trang trí bắt mắt. Bên cạnh đó, dòng chữ thiết kế như biển hiệu các cửa hàng thời xưa tạo nét cổ điển độc đáo cho không gian sống của chính mỗi người. Ngoài những chiếc tủ điệu đà và những họa tiết trang trí bắt mắt, chiếc tủ trung tâm được thiết kế giống như chiếc lò sưởi trong bếp càng làm phòng thêm ấn tượng. Có thể nói phong cách cổ điển Vintage mang lại sự nhẹ nhàng, ấm áp cho chính không gian nhà bạn đang sống.
thiet-ke-noi-that-can-ho-2422016
thiet ke noi that can ho
Vintage trong lĩnh vực thiết kế nội thất căn hộ là phong cách không đòi hỏi nhiều ở người thiết kế như các phong cách khác. Ở vintage ngoài cái xa xưa, cũ kỹ thì đó là chút gì đó nhẹ nhàng, chút gì đó ngẫu hứng. Sự đồng nhất thường xảy ra trong một số chi tiết, một số chi tiết khác lại phá cách, độc lập và dường như không có liên kết với bất kỳ chi tiết gì trong toàn bộ thiết kế căn hộ. Cần lên một kế hoạch chi tiết và những vật dụng cần mua để tránh mua rất nhiều đồ dùng vintage dễ thương mà không phối hợp được. Dành chút thời gian đến với Decox hay ghé thăm trang web decoxdesign.com, các bạn sẽ nhanh chóng được tư vấn và trải nghiệm tốt nhất về thiết kế nội thất từ chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm được khách hàng yêu mến và tin dùng dịch vụ thiết kế thi công.
Xin vui lòng liên hệ mọi chi tiết theo thông tin sau:
Công ty TNHH Thương mai thiết kế Đông Dương
436B/37 Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
HOTLINE: (08) 3620 0560 – 0935 489 789
WEBSITE:decoxdesign.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét