THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐẸP CẦN BIẾT VÀI ĐIỀU!

01:30 by Thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp

Trong lĩnh vực thiết kế nội thất đẹp diện tích nhỏ có nhiều vấn đề và thách thức mà ta cần biết để thực hiện. Cùng Decox điểm qua vài điều thiết thực nhé!
Thực tế là cách bài trí và thiết kế nội thất đẹp cho những căn hộ có diện tích nhỏ cũng không khác biệt gì lắm so với các thiết kế căn hộ vừ và lớn. Ngoại trừ một vấn đề là phải giải quyết được những thách thức khó khăn trên thực tế mà ta gặp phải.
thiet-ke -noi-that-dep-2322016
thiet ke noi that dep cho nha nho
Những thách thức khi thiết kế nội thất đẹp có không gian không lớn trên thực tế thường thì rất nhiều. Bạn đã đang vò đầu bứt tóc tìm cách phù hợp để bài trí cho căn hộ có diện khá khiêm nhường mình vừa sở hữu. Bạn dịch chuyển đồ nội thất từ vị trí này sang vị trí kia nhưng vẫn thấy chật chội và không ưng ý. Hãy ra soát lại xem bạn có mắc những lỗi cơ bản này không nhé!
Vài vấn đề thách thức thường thấy trên thực tế thì có bài trí bố cục phức tạp, rườm rà. Hay sử dụng gam màu sắc tối, tạo vẻ u ám. Trong lĩnh vực thiết kế nội thất đẹp có lẻ mỗi người đã có chút tham lam đồ nội thất kích cỡ bự, choán diện tích chăng!? Ngoài ra có thể phần nào do chính chúng ta đang có quá nhiều đồ vật không có giá trị sử dụng. Đây là những lỗi căn bản trong thiết kế nội thất căn hộ diện tích nhỏ và cũng chính là những thách thức mà bạn cần phải vượt qua.
Giải quyết thách thức, gia tăng diện tích phòng luôn là vấn đề thiết kế nội thất đẹp cho những không gian sống khiêm tốn. Tuy nhiên với giải pháp lựa chọn bố cục tối giản cho không gian sống của bạn cũng là một ý kiến hay nên điểm qua. Diện tích căn hộ hạn chế là yếu tố chủ yếu gây ra khó khăn trong việc bài trí. Đặc biệt là khi bạn sử dụng căn hộ thuê thì bạn không thể tự ý cải tạo cách thiết kế của căn hộ. Nhưng, thực may mắn khi bạn có thể lựa chọn, sắp xếp và thay đổi vị trí của nội thất, cách trang trí. Bố cục ở các phòng trong nhà luôn luôn nên được tối giản, bài trí gọn gàng, hạn chế gọc cạnh và sự chiếm dụng diện tích sàn của nội thất.
thiet-ke -noi-that-dep-0-2322016
thiet ke noi that dep
Đặc biệt, bạn cũng có thể lựa chọn sàn nhà bóng, trần màu sắc sáng trong thiết kế nội thất đẹp để cho không gian sống dễ chịu hơn. Bề mặt sàn nhà có màu tối kèm theo nhiều họa tiết khiến không gian nhà như bị thu hẹp lại. Những loại sàn gỗ hay gạch màu sáng có bề mặt bóng tạo nên sự sáng sủa, thanh thoát cho không gian căn hộ. Cũng giống như sàn nhà, sử dụng màu sắc sáng cho trần sẽ tạo được cảm giác trần nhà cao hơn, nới rộng không gian theo chiều dọc, dù rằng thực chất trần nhà bạn khá thấp. Ngoài ra, không nên sử dụng các họa tiết trang trí quá cầu kỳ trên trần căn hộ, hoặc sử dụng đèn chùm lớn ở phòng khách có trần thấp. Những họa tiết, đèn chùm này không mang thêm vẻ tinh tế, sang trọng cho căn hộ mà còn khiến diện tích trở nên chật hẹp hơn hẳn.
Những họa tiết nhỏ, mỏng có thể nói đây là những điểm xuyến nho nhỏ mà vô cùng lợi hại với những thiết kế nội thất đẹp ngày nay. Bạn có thể rút ra, màu sơn trơn, sáng màu sẽ là nguyên tắc nới rộng không gian cho bức tường trong thiết kế căn hộ diện tích nhỏ. Tuy nhiên, trong quá trình trang trí, bạn không thể loại trừ tối giản hoàn toàn những hoa văn trang trí trên đồ vật, nội thất. Vậy, hãy sử dụng chúng một cách hợp lý, lựa chọn họa tiết đơn giản, nhỏ nhắn sẽ an toàn hơn cho thiết kế căn hộ nhỏ.
Nới rộng cửa sổ là vấn đề nên làm khi thiết kế nội thất đẹp với mỗi người. Bởi căn hộ của bạn có một góc nhìn đẹp ở bên ngoài, bạn chưa thể tận dụng hết nó. Đừng ngần ngại nới rộng cửa sổ của căn phòng ấy ra. Đem thiên nhiên đến gần hơn không gian trong nhà, cửa sổ lớn sẽ tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động có sự chuyển đổi màu sắc tuyệt vời cho căn hộ của bạn.
thiet-ke -noi-that-dep-1-2322016
thiet ke noi that dep re hop ly
Nội thất kích thước nhỏ, phụ kiện kích thước lớn nên hay không với thiết kế nội thất đẹp nhỉ!? Căn hộ bị giới hạn diện tích, thì đồng thời bạn cũng cần giới hạn kích thước nội thất sao cho phù hợp. Đồ nội thất lớn, có giá trị cao sẽ nâng tầm đăng cấp cho gia chủ – bạn thường nghĩ như vậy?. Đây là sai lầm của bạn, dù chúng sang trọng và giá trị đến đâu, nhưng không phù hợp với không gian sử dụng thì giá trị ấy đã bị đánh mất. Ngược lại với nội thất, nghe có vẻ không hợp lý khi nội thất thì yêu cầu kích thước nhỏ, nhưng phụ kiện lại phải đạt nguyên tắc kích thước lớn. Thực ra, các nhà thiết kế có cái lý của họ cả, phụ kiện lớn sẽ tạo điểm nhất cho thiết kế căn hộ 40m2 của bạn, hơn nữa, phụ kiện nhỏ sẽ chìm nghỉm giữa những món đồ nội thất, gây ra sự rườm ra cho căn hộ. Lẽ dĩ nhiên, những phụ kiện thường có kích thước nhỏ, dù yêu cầu kích thước lớn chúng vẫn không thể lớn hơn nội thất trong nhà bạn được.
Dành chút thời gian đến với Decoxdesign.com-công ty TNHH TM thiết kế Đông Dương, bạn sẽ hiểu và được trải nghiệm qua những kiểu dáng thiết kế nội thất đẹp hoàn hảo với sự phục vụ tận tình nhất từ chúng tôi.
Xin vui lòng liên hệ mọi chi tiết theo thông tin sau:
Công ty TNHH Thương mai thiết kế Đông Dương
436B/37 Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
HOTLINE: (08) 3620 0560 – 0935 489 789
WEBSITE: decoxdesign.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét